LINK ANH

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

6 xu hướng phát triển giải pháp CMMS trong năm 2019: phần 2

Tiếp theo bài viết trước, Vietsoft xin giới thiệp tiếp một số xu hướng phát triển của giải pháp CMMS trong năm 2019 và những năm sắp tới:
Giải pháp CMMS: 6 xu hướng phát triển trong năm 2019 (1)


3. Tích hợp các giải pháp IIoT
IIoT hoặc Industry Internet of Things là một khái niệm ngày càng phổ biến trong các nền công nghiệp hiện đại vì khả năng kiểm soát tốt chất lượng, giúp truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng và xác định hiệu quả từ các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Theo một chuyên gia kinh tế đã dự đoán, IIoT sẽ đóng góp khoảng 11-14,2 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế thế giới trong những năm sắp tới. Vì vậy việc tính hợp các giải pháp IIoT cũng trở thành một xu thế mà các nhà cung cấp giải pháp CMMS không thể bỏ qua nếu không muốn bị lạc hậu trong cuộc chạy đua công nghệ này.
Trong một cuộc khảo sát năm 2018, kết quả đã cho thấy có 32% doanh nghiệp đang sử dụng các giải pháp quản lý tài sản và bảo trì CMMS cảm thấy rằng IIoT có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động bảo trì của họ theo nhiều mức độ khác nhau. Với kỳ vọng đó từ các khách hàng, đã thúc đẩy những nhà cung cấp  giải pháp CMMS toàn cầu phải tích hợp IIoT cho sản phẩm của họ.
Với xu thế này, người dùng sẽ có khả năng tương tác cao hơn với các tài sản thiết bị của họ, từ đó tối ưu hóa hoàn toàn công tác quản lý và bảo trì
4.     Triển khai trên nền tảng điện toán đám mây Cloud
Trước đây, khi công nghệ điện toán đám mây vừa phát triển, nhiều doanh nghiệp đã do dự khi đầu tư vào các giải pháp ứng dụng công nghệ này do lo ngại về bảo mật và an toàn dữ liệu. Tuy nhiên, ngày nay công nghệ này đã trở nên phổ biến rộng rãi và được các doanh nghiệp ưa thích do khả năng truy cập dữ liệu thuận tiện mà nó mang lại.
 Khi được tính hợp vào các giải pháp phần mềm, điện toán đám mây sẽ giúp người dùng đạt được sự linh hoạt và kiểm soát tốt hơn hệ thống phần mềm của mình, đồng thời cho phép người dùng dễ dàng truy cập phần mềm trên các thiết bị khác nhau, ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Hơn nữa, người dùng sẽ không phải lo lắng đến việc cài đặt phần mềm, cũng như được nhà cung cấp hỗ trợ trực tiếp tốt nhất.
Việc triển khai phần mềm trên nền tảng đám mây cũng giúp phần mềm trở nên linh hoạt phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp. Theo khảo sát, hiện nay thị trường điện toán đám mây toàn cầu tăng trưởng nhanh với tốc độ trung bình 22% mỗi năm, từ 87 tỷ đô la năm 2015 lên 146 tỷ đô la vào 2017. Và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng cao trong vài năm tới. Với xu hướng này, người dùng hoàn toàn có thể trông đợi vào các giải pháp CMMS hoàn thiện trên nền tảng đám mây trong năm 2019.
5.     Giao diện trực quan.
Như đã trình bày ở những phần trước đó, các giải pháp quản lý tài sản và bảo trì CMMS đang dần hướng tới các công nghệ IIoT và điện toán đám mây. Điều đó cũng mở đường cho một xu hướng mới đó là trực quan hơn trong hiển thị dữ liệu. Với xu hướng này, dữ liệu sẽ được hiển thị một cách có chọn lọc và phân loại tốt nhất theo nhu cầu sử dụng của người dùng, giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý, đối chiếu và phân tích dữ liệu.
6.     Phạm vi quản lý và các module chức năng sẽ được mở rộng hơn.
Cuối cùng người dùng có thể mong đợi phần mềm CMMS trong tương lai sẽ mở rộng phạm vi các chức năng cho phép quản lý nhiều hạng mục công tác bảo trì và quản lý bảo trì khác. Tiêu biểu như mở rộng các chức năng tự động hóa vốn được hỗ trợ bởi các nền tảng công nghệ IIoT, cũng như các chức năng bảo trì dự đoán. Ngoài ra theo quy mô và mức độ phức tạp hóa của các doanh nghiệp, sẽ đòi hỏi các giải pháp CMMS trong tương lai phải có khả năng đáp ứng được các nhu cầu quản lý tài sản phức tạp khác
Kết luận:
Đổi mới công nghệ là nền tảng thúc đẩy kinh doanh trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Vì vậy các nhà cung cấp giải pháp CMMS cũng đang tích cực để cải tiến các sản phẩm hiệu quả hơn, thân thiện hơn và đem lại giá trị cao hơn cho người dùng trong những năm sắp tới.
Do đó nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư cho 1 giải pháp CMMS, hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định được những nhu cầu quản lý tài sản và bảo trì của mình trong hiện tại và tương lai, từ đó hãy liên hệ những nhà cung cấp uy tín để nhận được sự tư vấn tốt nhất. Từ đó so sánh các giải pháp hàng đầu để lựa chọn ra một giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.  Như thế, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được tất cả lợi ích mà giải pháp này mang lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét