LINK ANH

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Công ty TNG tự tin ứng dụng ERP vào quản trị doanh nghiệp


Sáng ngày 5/11/2015, Ban lãnh đạo Công ty TNG gồm có Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch hội đồng quản trị, cùng các giám đốc chi nhánh, trưởng phó phòng Công ty đã có buổi báo cáo và đánh giá về hệ thống phần mềm ERP đang được TNG áp dụng vào công tác quản trị doanh nghiệp.


Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Thới - Chủ tịch HĐQT Công ty đã giới thiệu tổng quan về hệ thống phần mềm của TNG, thực trạng áp dụng phần mềm của các bộ phận phòng ban trong Công ty, đồng thời chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn khi triển khai hệ thống phần mềm và nhấn mạnh tính hiệu quả cao khi áp dụng hệ thống ERP vào công tác quản trị TNG – đơn vị với trên 1 vạn lao động. 





Ông Thới đánh giá sau 5 năm thực hiện hoạch định nguồn lực doanh nghiệp “Hệ thống phần mềm quản lý theo mô hình ERP” đã ứng dụng cho toàn thể các chi nhánh trong Công ty từ: Tìm kiếm khách hàng, Nhà cung ứng, Đơn đặt hàng nguyên, vật liệu, Theo dõi nguyên vật liệu về, Theo dõi dòng tiền về sau khi bán hàng, Theo dõi nhân sự, tiền lương, bảo hiểm,..v..v..

Đến nay hiệu quả mang lại từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp của TNG rất rõ ràng. Cụ thể Trước khi có phần mềm: Thông tin cung cấp không kịp thời và rời rạc, việc tổng hợp thông tin mất rất nhiều thời gian và độ chính xác không cao; Không quản lý được dữ liệu do dữ liệu lưu trên máy tính của cá nhân, dữ liệu khó khôi phục khi bị mất mát; Mất nhiều thời gian tác nghiệp, độ chính xác không cao; Mức độ chia sẻ thông tin cho các bộ phận thấp và gặp nhiều khó khăn.

Sau khi có phần mềm: Thông tin được cung cấp liên tục mọi thời điểm, đảm bảo chính xác, thông tin tự động được phần mềm tổng hợp lại; Dữ liệu được quản lý an toàn thông qua hệ thống bảo mật và sao lưu dữ liệu hàng ngày, dữ liệu có thể khôi phục ngay lập tức khi có sự cố; Phần mềm hỗ trợ cho người dùng xử lý công việc một cách nhanh nhất có thể, độ chính xác cao do đã hỗ trợ các công thức tính toán trên hệ thống, tránh cho người dùng tính sai; Thông tin được chia sẻ mọi nơi trong công ty đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng trong mọi chính sách của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG - một vấn đề rất cần thiết đối với một Công ty đã niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

                       Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch HĐQT Công tyTNG

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch HĐQT Công ty đã nhấn mạnh: Trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa ra thế giới và nhu cầu bức thiết phải hội nhập với kinh tế toàn cầu, Hệ thống quản trị doanh nghiệp – ERP đã trở thành công cụ quản lý mới để điều hành doanh nghiệp. Điểm phân biệt cơ bản nhất của việc ứng dụng ERP so với cách áp dụng nhiều phần mềm quản lý rời rạc như phần lớn doanh nghiệp vẫn áp dụng hiện nay là tính tích hợp. ERP là một phần mềm duy nhất và các module của ERP cũng phục vụ cho các phòng, ban nhưng hơn thế, nó giải quyết mối quan hệ giữa các phòng, ban khi mô phỏng tác nghiệp của đội ngũ nhân viên theo quy trình.Cách làm này tạo ra năng suất lao động và hiệu quả quản lý thông tin rất cao cho doanh nghiệp. ERP là hệ thống phần mềm có phạm vi quản lý rộng trên toàn doanh nghiệp, đó là một cuộc cách mạng về quản lý doanh nghiệp, vì vậy thời gian triển khai dự án có thể kéo dài, chi phí cao hơn nhiều so với việc trang bị nhiều phần mềm đơn lẻ cộng lại. Tại thời điểm hiện nay, doanh nghiệp nào quyết định tiến hành triển khai ERP là doanh nghiệp thực sự đi tiên phong và rất “dũng cảm”.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã chấp nhận thử thách, mạnh dạn ứng dụng phần mềm hiện đại nhất trong quản trị doanh nghiệp, xứng tầm với quy mô và sự phát triển vượt bậc của Công ty trong giai đoạn hiện nay.

(Theo tng.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét