Không có bí mật nào xung quanh việc Facebook thường xuyên thay đổi hệ thống.
Thách thức đối với các nhà quản trị Page là trang mạng xã hội hàng đầu
thế giới này có thói quen không công bố những tin quan trọng mỗi khi họ
thay đổi thứ gì đó, và điều này có nghĩa là tất cả tùy thuộc vào người
dùng trong việc khám phá ra các chức năng mới và các giải pháp thay thế
trên hệ thống.
May mắn thay, nhiều
người luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý trang Facebook với cộng
đồng và sau đây là 5 thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn quản lý Facebook Page doanh nghiệp tốt hơn.
Nếu
bạn đang quản lý Page cho một thương hiệu thì việc luôn giữ trạng thái
đăng nhập Page có thể đầy rủi ro khi bạn không ngồi gần máy tính. Tài
khoản thương hiệu của bạn sẽ bị tấn công vì ai đó có thể đăng thông
tin lên trang chủ (wall).
Mọi chuyện
đều có thể xảy ra nếu bạn đang làm việc trên một máy tính công cộng tại
khách sạn hoặc có thể bạn đã đăng nhập vào Page từ một máy tính của đồng
nghiệp nhưng lại để Page trong trạng thái đang hoạt động.
Việc
truy cập tài khoản Page của doanh nghiệp từ các thiết bị không phải của
mình có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả không lường mà chúng ta từng thấy
về việc không chú tâm đến tính an toàn của tài khoản mạng xã hội.
Tuy nhiên, như lường trước được việc này, Facebook hỗ
trợ người dùng thường xuyên di chuyển hoặc sử dụng kết nối không có địa
điểm cố định có thể đăng xuất từ xa tài khoản đang "lên sóng" ở đâu đó.
Từ một chiếc máy tính khác hay từ điện thoại di động, đăng nhập vào Facebook, chọn mục Settings, và nhấn vào tab Security. Ở đó, chọn Edit đối với mục “Review and see where you're currently logged in to Facebook”. Trên menu kéo xuống, chọn End Activity kế bên các địa điểm bạn muốn đăng xuất ngay và như vậy là Page của bạn đã an toàn thêm lần nữa.
Tính năng lựa đăng xuất từ xa trên Facebook. |
Gần
đây, Facebook đã cung cấp tính năng Save cho phép bạn lưu trữ bài đăng
với các đường link từ các thương hiệu và người mà chúng ta theo dõi.
Chức
năng mới này đặc biệt có ích cho cho Page doanh nghiệp tuân theo luật
đăng tải 70-20-10 (70% nội dung đăng tải đến từ thương hiệu của bạn và
có giá trị với cộng đồng; 20% bao gồm nội dung đăng tải của những người
khác, và 10% nội dung đăng tải có tính chất quảng cáo).
Khi
bạn muốn chia sẻ nội dung của người khác như một chiến lược, bạn có thể
nhanh chóng lấy chúng từ một tệp lưu trữ các link để tiết kiệm thời
gian.
Để lưu một nội dung đăng tải,
hướng lên góc trên bên phải của bài đăng, và nhấn vào mũi tên màu xám để
kéo xuống menu. Từ đó, chọn Save Option. Một khi bạn đã lưu một nội dung đăng tải, bạn sẽ có thể xem lại nó bằng cách nhấn vào mục Saves ở cột bên trái của trang chủ. Sau đó, nếu bạn chọn link rồi thì có thể chia sẻ link đó.
Lưu trữ nội dung từ các Page khác. |
3. Khám phá mức độ quan tâm thực sự của độc giả đối với các cập nhật trạng thái của bạn
Bạn
đã từng thất vọng khi bài viết đăng lên Page nhận được quá ít lượng
Like và bình luận (comment)? Đừng quá nghiêm trọng về nội dung đăng tải
có vẻ có ít được quan tâm này.
Người
điều hành có thể xác minh tính hiệu quả một cách chính xác về bài đã
đăng thông qua chức năng People Reached trong mục Insights, nằm ở phía
dưới bên trái của dòng cập nhật trạng thái. Khi chọn được, một cửa sổ
pop-up sẽ hiện ra, hiển thị các thước đo chuyên sâu hơn. Những gì
bạn thường thấy là một bài đăng có lượng Like và bình luận cực ít sẽ có
một số lượng Post và click vào link đó nhiều hơn đáng kể. Ngoài việc chỉ
nhìn vào lượng Like và bình luận, bạn sẽ thấy được một bức tranh rõ nét
hơn về mức độ nội dung đăng tải của bạn được quan tâm.
Chi tiết People Reached trong từng bài viết. |
4. Sử dụng Graph Search để tìm lại các nội dung đăng tải công khai cũ của bạn
Có
rất nhiều cách sáng tạo để bạn sử dụng Graph Search. Một cách không mấy
phổ biến nhưng lại hữu ích là tìm kiếm các bài đăng công khai trước đây
của bạn. Thủ thuật này khá thuận tiện khi bạn cần dẫn ra một nội dung
đăng tải cũ và bạn không muốn kéo dòng thời gian (timeline) xuống xem
tìm kiếm lại.
Để tìm một bài đăng như
vậy, hãy vào thanh tìm kếm Graph Search. Sau đó gõ “Posts about 'X' by
'your page”. Một ví dụ nữa là “"Posts about Facebook contests by
ShortStack.". Bạn thậm chí có thể đơn giản hóa việc tìm kiếm bằng cách
gõ "Posts by 'your page” và lọc các kết quả dựa trên thời gian, địa
điểm, nội dung, tagging, …(Lưu ý: Qua việc thử nghiệm, không phải
các chức năng trên Graph Searh của ai cũng như nhau, nên thủ thuật này
có thể hoặc không thể phù hợp với bạn)
5. Tìm ra ai là những người quan tâm đến Facebook của bạn nhất
Thống kê trên ứng dụng Fan Grader. | \ |
Bạn có khi nào từng tò mò về những người quan tâm đến Facebook
của mình nhất chưa? Nếu có, hãy xem qua công cụ miễn phí Fan Grader của
Splashscore. Bằng cách phân tích 100 bài đăng mới nhất trên Page,
Splashscore có thể xác định Top 100 "người hâm mộ" đối với Page của bạn.
Nguồn: PCWorldVN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét