LINK ANH

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Giải pháp SAP Business One-BX Project ngành công nghiệp Quản lý dự án

Những vấn đề thường gặp đối với những công ty hoạt động trong lĩnh vực Quản lý dự án có thể kể đến như sau:
- Tiến độ dự án đang không được tự động cập nhật theo thời gian thực, Giám đốc hay trưởng phòng phải gọi điện thoại đến các bộ phận liên quan để biết tiến độ sản xuất, hay xác nhận thời gian bàn giao công trình. 
 
– Việc trao đổi thông tin giữa các phòng ban thông qua email / fax / điện thoại mà vẫn yêu cầu ký duyệt nội bộ nên có độ trễ về thông tin. Mức độ đồng bộ về thông tin giữa các phòng ban chưa cao.
 
 – Đặc biệt, đối với những công ty có bộ phận sản xuất hay gia công nguyên vật liệu phục vụ cho dự án thường gặp khó khăn trong vấn đề quản lý vật tư: chưa quản lý được bán thành phẩm mà mới chỉ quản lý vật tư đầu vào, vì vậy chưa quản lý chặt vật tư dẫn đến hao hụt lớn hay số liệu vật tư không chính xác.
 
 BX Project đã phát triển giải pháp Quản lý dự án trên nền SAP Business One tạo ra một giải pháp tổng thể giúp quản lý hầu hết hoạt động của công ty trong lĩnh vực Quản lý dự án. BX Project được thiết kế chuyên biệt để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành Công nghiệp Quản lý Dự án.


Đơn giản, trong vòng 8 bước… với giải pháp này, bạn có thể:

1. Lập kế hoạch dự án

Được tích hợp đồ họa theo biểu đồ Gantt, cung cấp khả năng nằm bắt và quản lý chặt chẽ nguồn lực và thiết bị thực hiện. Đồng thời, kết quả trang bị thiết bị được tích hợp và thể hiện trực quan trong báo cáo kết quả thực hiện.

2. Lập kế hoạch nguồn lực thực hiện


Căn cứ vào biểu đồ Gantt nguồn lực thực hiện, tiến hành kéo và thả, các công việc và thời gian thực hiện trong kế hoạch được phân bổ trực tiếp từ các nguồn lực hiện có của công ty (nhân sự và máy móc).

3. Kiểm soát báo giá và Kinh doanh

Cải tiến quy trình báo giá và quản lý dự án trong quá trình bán hàng của công ty. Cung cấp khả năng ra quyết định nhanh chóng căn cứ vào kết quả thay đổi/tác động đến nguồn lực thực hiện khi thay đổi đơn hàng trong dự án.

4. Quản lý chi phí
Tác động đến lợi nhuận kế hoạch, ngân sách thực tế và kế hoạch, và tiến trình công việc. Cung cấp khả năng truy vấn ngược các công việc, thiết bị và nhân lực thực hiện. Liên tục cập nhật trạng thái của dự án, tiến độ, và công việc.

5. Kế toán và Hóa đơn
Hỗ trợ kế hoạch xuất hóa đơn, bao gồm cả các khoản thanh toán và thanh toán theo tiến độ. Hóa đơn có thể được liên kết với một sự kiện, công việc hay tiến độ cụ thể.

6. Báo cáo thời gian thực hiện

Đặt giờ trực tiếp hoặc gián tiếp từ sổ chấm công với thời gian thực và cập nhật vào chi phí thực hiện và biểu đồ Gantt của dự án. Cung cấp khả năng cập nhật từ xa qua Internet.

7. Mua hàng và Quản lý kho

Cung cấp quy trình và kế hoạch mua nguyên vật liệu hiệu quả. Nguyên vật liệu được liên kết chặt chẽ đến công việc hoặc sự kiện của dự án nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện. Hỗ trợ mua sắm theo dự án và quản lý nhiều kho.

8. Quản lý tài chính

Tích hợp hoàn toàn công tác quản lý tài chính từ các phát sinh liên quan đến các công việc của

  Share  


12 thói quen thường thấy của một Giám đốc Marketing thành công

Nếu bạn là người định hướng sẽ trở thành thế hệ CMO kế tiếp tại công ty của bạn, sẽ là một ý kiến không tồi nếu bạn học hỏi được từ những người đi trước, khi đó bạn có thể trở thành một CMO thực thụ.

12 thói quen thường thấy của một Giám đốc Marketing thành công
Không phải bất cứ Giám đốc Marketing (CMO) nào cũng xứng đáng với chức vụ của họ, đôi lúc chỉ vì những quy tắc, truyền thống hay có quá ít sự lựa chọn mà họ phải đảm đương vị trí đó. Tuy nhiên đó có thể là những tình huống không tốt, vì rất nhanh chóng, họ trở nên thụ động, không theo kịp xu hướng và ngại thay đổi, điều đó có thể dẫn đến thất bại của chiến lược tiếp thị tại doanh nghiệp.

Nếu bạn là người định hướng sẽ trở thành thế hệ CMO kế tiếp tại công ty của bạn, sẽ là một ý kiến không tồi nếu bạn học hỏi được từ những người đi trước, khi đó bạn có thể trở thành một CMO thực thụ. Và hãy chú ý 12 thói quen của những CMO thành công như sau:

1. Họ luôn để ý tới tương lai
Marketing là ngành công nghiệp phát triển với tốc độ tia chớp. Một CMO thành công biết chính xác vị thế của marketing hôm nay như thế nào, làm thế nào để sử dụng chúng và vị trí nào mà công ty muốn đứng trong 12 tháng tiếp theo.

2. Họ tôn trọng các bản sắc tự nhiên
Người tiêu dùng không muốn một thứ gì đó xa lạ – họ muốn những quản cáo có tính tự nhiên giống như những nội dung hàng ngày, có tính giải trí và thông tin, và cả những thứ rất quen thuộc. Một CMO thành công biết điều và người tiêu dùng muốn cũng như cách đưa đến cho họ.

3. Họ là người của công chúng
Marketing có bản chất là khả năng làm việc với con người, nhận diện các thông tin từ công chúng và truyền tải tới công chúng. Tuy nhiên, không phải CMO nào cũng là một nhà hùng biện, thuyết khách. Kỹ năng xã hội hóa chính là kỹ năng cần được học, sao chép và phát triển thường xuyên, các CMO thành công luôn ý thức được việc rèn luyện kỹ năng này.

4. Họ là những người đứng giữa tuyệt vời
Không phải tất cả CMO đều là người tự mình thiết kế một chiến dịch mới hay lựa chọn một thương hiệu. Rất nhiều CMO chỉ thực hiện công việc là đảm bảo cho đội ngũ nhân viên tiếp thị dưới quyền làm việc hiệu quả để giải quyết các thách thức đang đặt ra và kết nối với các bộ phận khác, thay vì trực tiếp làm, trở thành người ở giữa để kết nối với tòan thể công ty chính là điều quan trong nhất của một CMO.

5. Họ hòa mình vào trào lưu kỹ thuật số
Vẫn còn rất nhiều không gian cho việc áp dụng các kỹ thuật tiếp thị cổ điển, nhưng ta phải công nhận thời đại hiện nay là thời đại của kỹ thuật số. Một cách lý tưởng, một CMO có nền tảng về tiếp thị truyền thống kết hợp với kinh nghiệp thực hiện trong thời đại kỹ thuật số sẽ là tuyệt vời nhất. Họ có thể bán những thứ cổ điển trên internet hay tận dụng sức mạnh mà công nghệ mang lại để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

6. Họ không bị mắc kẹt trong lối mòn
Con người thường hành động theo thói quen, nhưng đó là một án tử hình cho một đội ngũ tiếp thị. Bối cảnh tiếp thị đang phát triển không ngừng, khách hàng cũng đang phát triển, và các CMO cần phải theo kịp. Một chiến thuật tiếp thị làm việc của năm ngoái (hoặc thậm chí vào tháng trước) không có nghĩa là nó sẽ đúng cho thời điểm bây giờ.

7. Họ luôn sử dụng kho dữ liệu lớn (Big Data)
Việc quản lý và phân tích dữ liệu lớn có thể mang lại các căn cứ có độ tin cậy cho việc quyết định hành động tiếp theo. Tuy nhiên, nếu các CMO không coi trọng tầm quan trọng của dữ liệu, không biết làm thế nào để tận dụng nó, hoặc không thể biến nó thành các nhiệm vụ hành động, nó là vô giá trị. CMO thành công luôn biết bắt dữ liệu làm việc cho họ.

8. Họ là các nhà lãnh đạo
Trong chức danh CMO đã có chữ Chefs – dấu hiệu của lãnh đạo, nhưng đó không phải là một chức danh tự nhiên mà có. Kỹ năng lãnh đạo chắc chắn có thể được mài dũa, đôi khi với sự giúp đỡ của một chuyên gia tư vấn. Một CMO thành công sẽ không bao giờ đồng ý với một đề nghị thăng tiến hay một công việc nào đó chỉ vì nó thật hấp dẫn hay nhà tư vấn khuyên vậy. CMO cần phải là một nhà lãnh đạo để đảm bảo sự thành công của công ty.
9. Họ luôn mang tư tưởng lãnh đạo
CMO là những chuyên gia trong ngành công nghiệp của họ và họ có xu hướng trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng. Điều này có nghĩa là tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân, chia sẻ kinh nghiệm, và làm cho mọi người biết tên của mình (và công ty của họ).

10. Họ kinh nghiệm phù hợp
Trong trường hợp hiếm hoi, có CMO rất thành công ở độ tuổi 20 hoặc 70 tuổi. Tuy nhiên, quá ít kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm cứng nhắc, khuôn mẫu có thể gây hại cho sự nghiệp của họ. Không có con số nào là lý tưởng, nhưng đâu đó ở giữa có thể là lý tưởng.

11. Họ có khả năng sáng tạo và suy nghĩ bên ngoài khuôn khổ
Không có một cách thức chung cho tất cả để trở thành một CMO hoàn hảo và những sai lầm sẽ luôn là điều mà CMO sẽ gặp. Tuy nhiên, tiếp thị luôn luôn có chứa các cơ hội đổi mới. Một CMO vĩ đại là người sáng tạo và luôn luôn nhìn về phía trước và suy nghĩ.

12. Họ cam kết cống hiến với công ty
Lòng trung thành có thể làm cho bạn tiến lên một chặng đường dài trong kinh doanh, và nó không may thường trở nên ít đi và ít phổ biến với nhiều người. Một CMO tuyệt vời sẽ luôn cam kết cống hiến cho công ty và nhân viên của mình, và mọi người sẽ sẽ xem cách họ đưa công ty đi lên.

Phạm Thế Mạnh
Theo Infonet/Inc