LINK ANH

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Dự đoán công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS 2019

Theo các chuyên gia dự đoán, các công nghệ mới từ nền công nghiệp 4.0 sẽ tác động rất lớn tới mặt bằng công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS trong năm 2019 và những năm sắp tới. Tiêu biểu như công nghệ máy bay không người lái drone sẽ trở thành một cánh tay đắt lực hỗ trợ cho công tác kiểm tra bảo trì bảo dưỡng. Công nghệ IOT giúp các tài sản thiết bị liên kết với nhau và có khả năng chủ động cung cấp dữ liệu cho hệ thống công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS phân tích xử lý. Nhưng so với tất cả yếu tố về công nghệ trên điều sẽ làm nên sự thay đổi đáng kể của công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS sẽ là những đối tượng khách hàng mới, sự thay đổi của các tính năng mới từ phần mềm và giá cả. Tất cả yếu tố trên sẽ tiếp tục góp phần định hình cho ngành công nghiệp bảo trì 2019 và hơn thế nữa.





Rào cản đầu tư cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS luôn là một khoản đầu tư tốt, đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho các doanh nghiệp. Nhưng từ trước đến nay, các phiên bản cũ của phần mềm luôn có chi phí cao cùng nhiều khoảng phí đầu vận hành đã trở thành một rào cản lớn khiến nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không có khả năng tiếp cận, do chúng vượt quá khả năng đầu tư tài chính của họ.

Khi nghĩ về công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS, nhiều doanh nghiệp thường hình dung về một khoản đầu tư lớn về tài chính, và đòi hỏi một sự kiên nhẫn về thời gian vận hành, trước khi thật sự thấy được những hiệu quả to lớn mà hệ thống mang lại. Khách hàng phải tốn kém chi phi đầu tư các máy chủ cần thiết, chi phí cho việc đào tạo nhân viên cũng như chi phí cao cho việc thuê các chuyên gia tư vấn triển khai và làm cơ sở dữ liệu. Đến khi hệ thồng đã đi vào vận hành, khách hàng vẫn cần duy trì cơ sở hạ tầng, cập nhật các bản nâng cấp, tùy chỉnh phần mềm, duy trì tường lửa và các biện pháp bảo mật khác để vận hành hệ thống hiệu quả.
Điều đó thật sự là một rào cản lớn và đã đến lúc phải thay đổi trong năm 2019.

Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây – chìa khóa tương lai công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS

Trong thời gian sắp tới, một giải pháp công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS dựa trên nền tảng đám mây sẽ loại bỏ đáng kể chi phí đầu tư và vận hành hệ thống. Từ đó mở ra cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm CMMS sẽ đảm nhiệm vai trò cung cấp và duy trì phần cứng vật lý, đảm bảo phần mềm luôn liên tục được cập nhật một cách chủ động và nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến công việc khách hàng, nhất là đảm bảo cho dữ liệu của các khách hàng luôn được bảo mật tốt nhất.

Không giống như các hệ thống công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS hiện nay, các nền tảng CMMS sẽ được vận hành trên nhiều nền tảng khác nhau, từ đó cho phép các khách hàng luôn có thể truy cập vào công nghệ quản lý tài sản bảo trì CMMS và các cơ sở dữ liệu của họ một cách dễ dàng tại bất kỳ đâu. Nếu một phần ổ cứng của nhà cung cấp dịch vụ bị lỗi, đừng lo, một phần ổ cứng khác chứa dữ liệu dự phòng sẽ nhanh chóng được kích hoạt và đảm bảo công việc của các khách hàng luôn được liên tục, tránh tối đa tình trạng thất thoát dữ liệu.

Để nắm bắt thị trường mới này, đòi hỏi các nhà cung cấp phải đa dạng hóa sản phẩm của mình, cung cấp nhiều gói dịch vụ thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt là các gói dịch vụ có chi phí thấp vì đây sẽ là đối tượng khách hàng phổ thông và chiếm thị phần nhiều nhất, cũng ít được quan tâm đến hiện nay. Các nhà cung cấp cần nghĩ đến các gói phần mềm với nhu cầu người dùng đơn giản, ít chức năng và số lượng người dùng ít. Đây sẽ là nền tảng để CMMS có thể phủ rộng đến tất cả đối tượng khách hàng trên thị trường, giúp biến việc quản lý tài sản và bảo trì bằng CMMS trở thành một công nghệ phổ biến.

Một xu hướng khác trong việc đổi mới giá cả phần mềm chính là cách mà các nhà cung cấp CMMS cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ. So với các phiên bản cũ hơn, thường hạn chế dịch vụ hỗ trợ dưới dạng các gói hỗ trợ thường niên với nhiều hạn chế. Các giải pháp phần mềm quản lý tài sản bảo trì CMMS trên nền tảng IOT sẽ cho phép mô hình dịch vụ hỗ trợ người dùng dưới dạng dịch vụ SaaS theo cơ sở đăng kí dịch vụ định kì hằng tháng.

Theo các chuyên gia nhận định, phương hướng này sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho cả người dùng lẫn nhà cung cấp dịch vụ. Các khách hàng sẽ không còn lo lắng nhiều về chi phí phần cứng cùng các hợp đồng dịch vụ hỗ trợ người dùng kéo dài. Nếu không hài long, khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng từ bỏ dịch vụ hỗ trợ. Các nhà cung cấp hiểu rõ điều này, do đó buộc họ phải tập trung hỗ trợ tốt cho các khách hàng. Từ đó tạo ra một khái niệm mới cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Thay vì chờ đợi khách hàng xuất hiện các vấn đề, nhà cung cấp sẽ phải không ngừng cải tiến nhằm đảm bảo khách hàng đang sử dụng phần mềm với toàn bộ tiềm năng của nó. Thông qua nền tảng đám mây sẽ giúp các nhà cung cấp sản phẩm có thể giám sát việc sử dụng sản phẩm của khách hàng. Và nếu thấy một tính năng chưa được khách hàng sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách. Nhà cung cấp sẽ ngay lập tức liên hệ và chỉ dẫn cho khách hàng về tính năng đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét