LINK ANH

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Thị trường ERP sẽ đạt 41 tỷ USD vào năm 2020

Các doanh nghiệp ngày càng nhận thấy những lợi ích to lớn có được từ giải pháp hoạch định nguồn nhân lực (ERP) tinh xảo. Hệ thống ERP cho phép người lao động có được những cái nhìn sâu sắc hơn về tất cả các yêu tố liên quan đến doanh nghiệp - từ sản xuất đến điều hành - và việc tăng năng suất và hiệu quả là kết quả tất yếu. Khi công nghệ tiếp tục được phát triển ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm kiếm ứng dụng hệ thống ERP có khả năng dễ tiếp cận.





 Các doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng giải pháp ERP

Và như một hệ quả, thị trường về loại phần mềm này ngày càng tăng trưởng. Báo cáo mới đây từ Market Allied Research cho biết thị trường phần mềm ERP được dự đoán đạt hơn 41 tỷ USD vào năm 2020, với tỷ lệ tăng trưởng hằng năm đạt 7.2% từ 2014 đến 2020.

Một trong những đổi mới lớn nhất thúc đẩy thị trường này lớn mạnh là sự ra đời của công nghệ điện toán đám mây, giúp nhiều doanh nghiệp chuyển đổi từ giải pháp đóng gói sang giải pháp phần mềm là một loại dịch vụ. Tuy nhiên, hiện tại những phần mềm đóng gói vẫn sẽ chiếm phần lớn doanh số, khoảng 57% thị phần vào năm 2020. Tuy nhiên, việc áp dụng các giải pháp đám mây sẽ ngày càng tăng trưởng với tốc độ mạnh mẽ.

Một phát hiện khác từ cuộc khảo sát cho thấy các thị trường chuyên ngành đặc thù sẽ dẫn đầu sự tăng trưởng về việc áp dụng hệ thống ERP. Hàng không vũ trụ và Quốc phòng sẽ vươn lên phát triển với tỷ lệ tăng trường của thị trường hàng năm (Compound Annual Growth Rate - CAGR) đạt khoảng 9% từ 2014 đến 2020. Những ngành công nghiệp này cũng hướng đến phần mềm ERP trên đám mây so với phần mềm đóng gói phải cài đặt tại doanh nghiệp do nhu cầu làm việc theo thời gian thực, theo như kết quả của khảo sát. Cuối cùng, ngày càng nhiều các doanh nghiệp tầm trung gia nhập vào thị trường ERP. Trong trường hợp này, các doanh nghiệp sẽ áp dụng hệ thống ERP như một cách để giảm chi phí tổng thể liên quan đến công nghệ thông tin.

Bắt đầu chuẩn bị từ bây giờ

Khi doanh nghiệp triển khai hay cập nhật một công nghệ mới, sự chuyển đổi đó có thể tốn thời gian. Thường thì nhân viên sẽ là rào cản lớn nhất cho việc áp dụng. Một khi người lao động đã quen với cách làm cũ, rất khó để giới thiệu cho họ những cách làm mới. Theo Panorama Consulting, đó là lí do tại sao các nhà quản lý cần phải cẩn trọng về cách mà họ triển khai một hệ thống thống mới.

Các nhà quản lý cần truyền tải những thay đổi đang đến trước khi thực sự bắt đầu triển khai và chuyển đổi. Điều đó rất quan trọng để giữ tất cả nhân viên đều nằm trong vòng kiểm soát, cho họ quyền chia sẻ thắc mắc và đưa ra các yêu cầu giúp nâng cao kinh nghiệm của họ về phần mềm. Nhân viên không thể cảm lấy lo lắng khi yêu cầu về một buổi đào tạo bổ sung khi họ cảm thấy điều đó là cần thiết. Việc đào tạo nên luôn được ưu tiên bởi công nghệ mới hoạt động tốt nhất khi tất cả nhân viên đều cảm thấy hứng thú về việc sử dụng nó và hiểu rõ về các tính năng của nó.


Với việc ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào hệ thống ERP, tương lai của nền kinh tế sẽ sáng lạn hơn.

(Theo Sage ERP, 20-4-2015 - 20th April 2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét