LINK ANH

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Ngàn tấn rác chất cao như núi vì ngừng máy bảo trì

Sở TN&MT tỉnh TT-Huế cho biết, tại nhà máy Xử lý rác Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) xảy ra tình trạng ùn ứ cả ngàn tấn rác thải chưa thể xử lý kể từ đầu năm đến nay, do nhà máy tháo dỡ bớt lò đốt để bảo trì, sửa chữa và nâng cấp, khiến công suất tụt còn 50% so với trước.

Rác tồn đọng chất đống không được che đậy tại nhà máy rác Thủy Phương


Nhà máy rác được đưa vào sử dụng năm 2007, trong 2 năm trở lại, rác chất đống rất nhiều không được xử lý hết. Theo nhiều ý kiến của người dân, hiện tại Nhà máy rác Thủy Phương thuộc Công ty CP Đầu tư và phát triển Tâm Sinh Nghĩa đã tiếp nhận rác không xử lý, đem chất đống ngoài trời nhiều năm nay, khối lượng lên đến hàng chục nghìn mét khối dẫn đến ô nhiễm nguồn nước, không khí.


Năm 2015 nhà máy cam kết sẽ đầu tư thêm lò đốt rác để xử lý hết rác trong khu vực nhà máy nhưng đến nay lượng rác tồn đọng trong nhà máy vẫn còn rất nhiều. 

Được biết, tình trạng rác ùn ứ tại nhà máy Thủy Phương xảy ra từ quý I/2016 đến nay, với hơn 1.000 tấn, do nhà máy đã tháo dỡ bớt 2 lò đốt rác dể tiến hành công tác bảo trì, công suất xử lý của nhà máy chỉ còn ở mức 100 tấn/ngày, giảm một nửa so với trước. Rác tồn đọng hiện chất cao từ 5-7 mét, tràn cả ra khỏi tường rào nhà máy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, gây bức xúc cho dân sống gần cơ sở xử lý. 

Ông Phạm Văn Hiệp, phó GĐ nhà máy, cho biết: dự kiến phải đến đầu năm 2017, việc lắp bổ sung 2 lò đốt rác đã  bảo trì, nâng cấp mới được hoàn tất. Do đó, đến hết quý II/2017, lượng rác tồn đọng cả ngàn tấn này mới có thể xử lý hết. Đối với nước rỉ rác, nhà máy dã cho xây dựng hệ thống thu gom, nhưng vẫn chưa hoàn thiện.

Vietsoft là một đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp quản lý thiết bị và bảo trì bằng hệ thống công nghệ thông tin hiện nay tại Việt Nam.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, đang gặp khó khăn trong việc xây dựng 1 hệ thống quản lý bảo trì hiệu quả lâu dài xin liên hệ chúng tôi theo thông tin:



Điện thoại: 08.38 110 770
Email: sales@vietsoft.com.vnhuydq@vietsoft.com.vn
Website: vietsoft.com.vn


Theo Ngọc Văn (Tiền phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét