LINK ANH

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Dự đoán nền công nghiệp Việt Nam năm 2017

Năm 2017, kinh tế quả thế giới dự báo tăng trưởng cao hơn năm 2016, nhưng phụ thuộc nhiều vào diễn biến của thị trường vốn đầu tư, tiền tệ, hoạt động mua bán dầu thô, chứng khoán trên thế giới và những ảnh hưởng của tình hình bất ổn tại một số nước và khu vực…



Đánh giá này nằm trong công bố về xác định phương hướng và biện pháp thi hành sản xuất công nghệ, thương mại 3 tháng cuối năm 2016, chiến lược năm 2017, được Bộ Công Thương gửi tới các công ty thành viên cách đây không lâu. 


Phản hồi này được Bộ đưa ra dựa trên những tìm hiểu của các công ty uy tín, như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán kinh tế thế giới năm 2017 sẽ tăng trưởng 3,5% (năm 2016 là 3,2%). Ngân hàng Thế giới (WB) dự đoán tăng 3,1% (năm 2016 là 2,9%). Dường như đó, vững mạnh thương nghiệp toàn cầu năm 2017 được Doanh nghiệp Thương nghiệp Thế giới (WTO) dự báo tăng hơn 3%.

Theo đó, Bộ xác định phát triển công nghiệp với vận tốc hợp lý, bảo đảm tính vững bền; sản xuất có chọn lựa lọc những lĩnh vực kĩ nghệ mà Việt Nam có nhiều ưu điểm; phát hành mạnh công nghệ hỗ trợ, chú ý phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn, năng lượng tinh khiết, năng lượng tái tạo và vật liệu mới đi đôi với ứng dụng công nghiệp tiết kiệm năng lượng, chất liệu; tập trung dành đầu tiên mọi nguồn lực để chấm dứt những dự án trung tâm và chủ chốt nhằm tăng thêm năng lực sản xuất.

Chi tiết, chỉ số chế biến kĩ nghệ được dự đoán tăng khoảng 8% so với năm 2016. Xuất khẩu tăng 6-7%, tỷ trọng nhập siêu so với tổng kim ngạch xuất khẩu tiếp diễn duy trì ở mức dưới 5%. Tổng mức bán từng cái hàng hóa và thu nhập dịch vụ tăng khoảng 10%.

Với lĩnh vực dầu khí, năm 2017 dự kiến sản lượng dầu thô khai thác đạt 14,8 triệu tấn, giảm 12,9% so với ước chấp hành năm 2016; khai thác khí đạt 11,3 tỷ m3, tăng 10,8% so với ước thi hành năm 2016.

Ngành than dự định giữ ổn định như năm 2016 với lượng than sạch sẽ sản xuất 38,3 triệu tấn. Công ty Công nghệ Than - Tài nguyên (TKV) dự kiến sản lượng than sạch đạt 33 triệu tấn.

Về kĩ nghệ nặng, lĩnh vực thép được dự kiến sẽ đạt sản lượng sắt thép thô đạt 5,6 triệu tấn, tăng 16,6%, sản lượng thép cán đạt 5, 84 triệu tấn, tăng 18% so với ước thực hiện năm 2016 phục vụ đủ nhu cầu thép trong nước và xuất khẩu.

Về ngành phân bón, dự định đóng gói phân ure đạt 2,01 triệu tấn, tăng 2,2%; phân NPK đạt 2,67 triệu tấn, tăng 2,4% so với ước chấp hành năm 2016. Lượng phân bón trong nước chẳng những sản xuất phục vụ đủ ý định trong nước mà còn dôi thừa để xuất khẩu.

Với ngành nghề dệt may, da giày, năm 2017 sẽ có thêm vài hiệp nghị thương mại hòa bình được ký kết và có hiệu lực, bởi thế có phổ quát cơ hội xuất khẩu hàng. Dù vậy, năm 2017, tình hình xuất khẩu của các tổ chức nhỏ và vừa trong nước sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Lĩnh vực bia - rượu - nước trái cây được dự báo sẽ gặp mặt rộng rãi thách thức hơn, do khó khăn với các hãng nước ngoài. Ước sản lượng bia sản xuất năm 2017 đạt khoảng 3,92 tỷ lít các loại, tăng 8,2% so với ước thực hiện năm 2016. Đối với ngành nghề rượu, do chế độ thắt chặt trong sản xuất SP, dự đoán sẽ không lớn mạnh.

So với thực tại tăng trưởng trong những năm cách đây không lâu, dự báo năm 2017 được cho là khá ảm đạm với những ngành nghề khai khoáng như dầu khí, than và một số ngành công nghệ nhẹ. Công nghiệp cơ khí, phân bón vẫn đứng trước ảnh hưởng bị động do ảnh hưởng của giá phân bón nhân loại thấp và máy móc Trung Quốc choán điểm cộng về giá. 

Vietsoft là một đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp quản lý thiết bị và bảo trì bằng hệ thống công nghệ thông tin hiện nay tại Việt Nam.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, đang gặp khó khăn trong việc xây dựng 1 hệ thống quản lý bảo trì hiệu quả lâu dài xin liên hệ chúng tôi theo thông tin:

Điện thoại: 08.38 110 770
Email: sales@vietsoft.com.vn – huydq@vietsoft.com.vn


Theo Cafef.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét