LINK ANH

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Lợi ích triển khai phần mềm quản lý bảo trì CMMS tại Doanh Nghiệp ?

Tại sao cần triển khai phần mềm quản lý bảo trì tại doanh nghiệp ? Đây là câu hỏi rất nhiều doanh nghiệp đã đặt ra khi lần đầu tiên biết đến khái niệm về  CMMS (Computerized Maintenance Management System  – Hệ thống quản lý bảo trì bằng máy tính). Để giải đáp vấn đề này, Vietsoft xin đưa ra một số lợi ích cơ bản trên phương diện quản lý mà phần mềm đem lại.


1. Giảm thiểu nguồn nhân lực bảo trì

Khi sử dụng phần mềm quản lý thiết bị và bảo trì sẽ tương đương với việc Nhà quản lý bảo trì sẽ có thêm một trợ lý ảo, giúp họ quản lý một cách tập trung và toàn diện mọi nguồn lực liên quan đến công tác bảo trì (nhân sự, vật tư phụ tùng, tài liệu vận hành, nhật ký công việc…).


Đồng thời phần mềm còn hỗ trợ nhà quản lý trong việc lập các kế hoạch bảo trì, phân công công việc, nhắc nhở công việc. Vì vậy, giúp cho nhà quản lý sẽ giảm thiểu được phần lớn công việc quản lý, có thêm thời gian để thực hiện các chương trình cải tiến công việc của mình (TPM, 5S, LEAN SIX SIGMA…) hoặc đào tạo chuyên môn cho nhân viên kỹ thuật.  



2. Giảm thiểu sai sót do yếu tố con người


Con người không phải là máy móc, ngoài yếu tố công việc, chúng ta còn có cuộc sống cá nhân với nhiều vấn đề phải bận tâm, ghi nhớ (gia đình, con cái, bạn bè…), cho dù một nhân viên có làm tốt mấy thì việc nhà quản lý đòi hỏi họ phải tập trung 100% cho công việc khi đến chỗ làm là hoàn toàn vô nghĩa và không khả thi. 

Vậy nên đôi khi có quá nhiều thứ phải ghi nhớ, quá nhiều thứ phải bận tâm thì “quên” và “sai sót” là những điều không thể tránh khỏi. Nhất là khi khối lượng công việc quá tải và áp lực hằng ngày mà chúng ta phải chịu đựng từ công việc và cuộc sống cá nhân quá cao thì cũng đẩy tần suất sai sót này ngày càng tăng, gây ảnh hưởng đáng kể với tới công việc.





Vì vậy, tại sao không để phần mềm ghi nhớ và giảm bớt áp lực cho chúng ta ?


Khi mọi dữ liệu đều được quản lý tập trung và có sự liên kết chặt chẽ thông qua phần mềm, mọi công việc đều được lập kế hoạch, phân công và nhắc nhở tự động sẽ giúp giảm thiểu được đáng kể những rủi ro, thiếu sót do yếu tố con người gây ra. Không phải ghi nhớ quá nhiều, không phải lo lắng vì “quên” hay “sai sót” trong công việc, làm việc bớt áp lực và nhẹ nhàng hơn, tại sao không chứ ?



3. Đơn giản hóa quản lý dữ liệu công việc 

Nhà quản lý bảo trì theo cách truyền thống hằng ngày phải quản lý rất nhiều tài liệu công việc: tài liệu hướng dẫn vận hành thiết bị, tài liệu ghi nhận lịch sử vận hành thiết bị, tài liệu ghi nhận lịch sử bảo trì kiểm định thiết bị, tài liệu quản lý nhân sự bảo trì, lịch phân công công việc, tài liệu tồn kho vật tư phụ tùng, các báo cáo công việc hằng ngày… 


Nếu quy đổi chúng thành các quyển tài liệu, thì có lẽ chúng ta sẽ cần rất nhiều không gian để chứa đựng và số lượng tài liệu phải lưu trữ này sẽ ngày một tăng lên theo cơ sở hạ tầng không ngừng phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời, làm sao để nhanh chóng tìm ra thông tin bạn cần ? làm sao để nhà quản lý có thể quản lý được ai có thể xem hay điều chỉnh các tài liệu này ? Đó đều sẽ là những vấn đề không nhỏ cho hệ thống quản lý truyền thống.

Ngay cả khi chúng ta quản lý dữ liệu công việc bảo trì tốt hơn bằng những file tài liệu
rời rạc (word, excel, pdf, hình ảnh...) trên máy tính, khi nhà quản lý , nhân viên kỹ thuật cần cập nhật dữ liệu hay tra cứu đến các dữ liệu công việc này, họ phải mở bao nhiêu file, lục tìm bao nhiêu cái folder trên máy tính của mình ? Và liệu có đảm bảo được tính đồng bộ và bảo mật của những dữ liệu này được hay không ?





Với phần mềm quản lý thiết bị và bảo trì Ecomaint, giống như bạn đang có 1 quyển sổ tay tập trung toàn bộ dữ liệu liên quan đến công tác bảo trì vậy. Mọi dữ liệu liên quan đến bảo trì đều nằm cùng 1 chỗ, được phân loại chi tiết và có sự đồng bộ chặt chẽ với nhau, khi cần cập nhật hay sử dùng chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua các công cụ tìm kiếm là bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dữ liệu mình cần và thậm chí có thể trình diễn nó dưới dạng những báo cáo chi tiết để tiện so sánh đối chứng. 


Đồng thời các dữ liệu có thể được phân quyền điều chỉnh hay truy cập, do đó đảm bảo dữ liệu sẽ được sử dụng bởi đúng người dùng, tránh việc thất thoát, mất mát dữ liệu.

Đây chỉ là 3 lợi ích cơ bản nhất mà các doanh nghiệp có được khi triển khai giải pháp phần mềm quản lý bảo trì thiết bị Ecomaint của Vietsoft. Nếu Doanh nghiệp bạn đang còn băng khoăng về lợi ích mà phần mềm mang lại, tại sao không liên hệ chúng tôi để được giải đáp một cách tốt nhất:

Ms. Nguyen Thuy Duong
Tel :
0986 778 578 - (+848) 38 110 770 (Ext: 109)
Email : sales@vietsoft.com.vn
Skype : duongthuy1385


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét