LINK ANH

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Vai trò chiến lược công nghệ thông tin

Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ và đặc biệt siêu nhỏ ở các nước nghèo và đang phát triển trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam, chủ yếu công việc được theo dõi tính toán bằng excel, bằng word, nôm na gọi là theo dõi bằng tay (manual). Vậy nên xây dựng một chiến lược công nghệ thông tin là giải pháp sống còn để doanh nghiệp có thể phát triển lớn mạnh.




Thí dụ cụ thể như sau:

Bộ phận kinh doanh mời chào khách hàng mua sản phẩm, nhưng khi khách hàng đặt mua thì hết hàng, phải mua hàng về để phục vụ đơn hàng. Nhưng hàng về thì khách không mua nữa vì đợi lâu quá. Tồn kho vô lý, chưa nói đến việc sẽ không bán được số hàng này vì hàng hiếm, ít người mua.  Vậy phải làm sao?

– Khi bộ phận sản xuất chuẩn bị vật tư để tiến hành sản xuất, yêu cầu Bộ phận mua hàng mua vật tư mà không biết hiện tại kho vật tư còn tồn hay không. Cứ việc mua theo yêu cầu của sản xuất. như vậy vật tư cũ cứ nằm hoài trong kho và vật tư cùng loại cứ được mua về. Phí phạm vốn lưu động. Vậy phải làm sao?

– Cuối tháng, bộ phận kế toán tiến hành lập báo cáo tài chánh,bao gồm Báo Cáo kết Quả Kinh Doanh, Báo Cáo cân Đối Kế Toán, Báo Cáo Luân Chuyển Tiền Tệ, Báo Cáo Phân Tích Quản Trị…bằng excel. Vừa chậm, vừa có sai sót cao…không kịp số liệu để báo cáo cho Lãnh Đạo công ty điều hành hiệu quả kịp thời. Vậy phải làm sao?

=> Xây dựng chiến lược công nghệ thông tin

Câu trả lời chung cho tất cả các câu hỏi này là công ty phải sử dụng một hệ thống phần mềm, ít nhất là phần mềm kế toán để trả lời cho câu hỏi cuối cùng là Hệ thống báo cáo Tài Chánh và Báo Cáo Quản Trị để lãnh đạo công ty điều hành hoạt động doanh nghiệp kịp thời và hiệu quả.

Sau đó khi công ty có điều kiện hơn thì phải xây dựng được một hệ thống quản trị nguồn lực, mà từ chuyên môn quản trị gọi là ERP, được viết tắt từ chữ Enterprise Resource Planning. Hệ thống này sẽ giúp trả lời tất cả các câu hỏi bên trên.

Chiến lược công nghệ thông tin (ERP)

Vậy khi nào là đầu tư một hệ thống phần mềm kế toán?
Phần mềm nước ngoài hay của trong nước?
Làm sao để sử dụng được hiệu quả nếu quyết định trang bị phần mềm hoặc đã trang bị nhưng nó đang đem lại một mớ hổn độn?

Hãy liên hệ cùng những người chuyên nghiệp như những nhà tư vấn, nhà cung cấp phần mềm doanh nghiệp để được tư vấn và tham khảo tốt nhất trước khi đưa ra quyết định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét