LINK ANH

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Doanh nghiệp xây dựng đầu tư mạnh tay vào hệ thống ERP của SAP


Hệ thống quản trị nguồn lực (ERP) theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp điều phối nhân sự hiệu quả cho các dự án; kiểm soát được tiến độ, chất lượng, chi phí các công trình và gia tăng mức độ tin tưởng từ nhà đầu tư.

Ngày 28/10, Công ty cổ phần Ecoba Việt Nam đã khởi động dự án triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) của SAP. Với dự án này, Ecoba Việt Nam là một trong số ít công ty xây dựng Việt Nam tiên phong triển khai nền tảng quản trị mạnh phục vụ công việc kinh doanh.


Theo đó, trong 8 tháng, Công ty cổ phần Ecoba Việt Nam sẽ triển khai hệ thống ERP với giải pháp của SAP bao gồm 6 phân hệ: tài chính kế toán (FICO), quản lý dự án (PS), quản lý vật tư mua sắm (MM), quản lý doanh thu (SD) và quản lý nhân sự (HCM).



Ông Võ Tiến Đạt, Tổng giám đốc Ecoba Việt Nam nhận định, thị trường xây dựng đang phát triển khá nhanh đòi hỏi mỗi doanh nghiệp trong ngành phải tự nâng cao năng lực quản trị, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập TPP, sự cạnh tranh với các nhà thầu nước ngoài rất gay gắt. Công ty đã đầu tư ứng dụng phần mềm quản trị ngay từ khi thành lập và tiếp tục đầu tư cho hệ thông SAP ERP với mong muốn nâng tầm giá trị của công ty, sẵn sàng và chủ động cho mọi hoàn cảnh thách thức.

Giải pháp SAP phương án phù hợp thỏa mãn các yêu cầu và mục tiêu mà Ecoba đang hướng tới. Đó là nâng cao năng lực quản trị của công ty; nâng cao năng lực xử lý thông tin chính xác, kịp thời, hỗ trợ việc ra quyết định nhờ tính online, tự động hóa. Bên cạnh đó là tối ưu hóa chi phí nhân sự và tối ưu hóa các chi phí đắt tiền khác nhờ khả năng phân tích đa dạng của hệ thống.

Ông Đạt cũng nhấn mạnh những khó khăn và thách thức trong quá trình triển khai như việc cần phải thiết kế phần mềm có sự tương thích với năng lực Ecoba Việt Nam, đặc biệt là yêu cầu phải thay đổi thói quen và phương pháp quản trị, phải "chạy nhanh hơn và bị kiểm soát chặt hơn". Tuy nhiên, công ty cũng xác định đây là cơ hội thay đổi và quyết tâm sẽ đưa dựa án tới thành công.

Năng lực của Ecoba Việt Nam đã được biết đến với các công trình xây dựng nổi bật của Việt Nam và khách hàng của công ty đều là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Khi đánh giá uy tín, năng lực của Ecoba Việt Nam, họ không chỉ nhìn vào giá, chính sách mà còn nhìn vào "bên trong" công ty được quản trị như thế nào. Với triết lý kinh doanh tốt, có tầm nhìn lãnh đạo và nguồn lực tốt với việc đầu tư cho quy trình quản trị bài bản, doanh nghiệp đã đi một bước lớn hơn nữa và trở thành một tổ chức học hỏi thực sự.

Triển khai SAP ERP không đơn thuần là làm phần mềm và còn hướng tới những quy trình quản trị tương lai, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí và quan trọng hơn nữa là quản lý lãng phí. Điều đó thực sự cần thiết cho các doanh nghiệp lớn, có tầm nhìn tốt đối với vấn đề quản trị và phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay.

Ecoba Việt Nam là một trong những đơn vị tổng thầu tiêu biểu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam với hơn 10 năm hoạt động trên thị trường Việt Nam với ba mảng chính là phát triển đô thị, công trình công nghiệp và giải pháp môi trường. Ecoba nổi tiếng với những dự án lớn như nhà máy nhiệt điệt Mông Dương I và II, dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, nhà máy xử lý nước thải Yên Sở trong lĩnh vực công nghiệp, các dự án khu đô thị Gamuda, khu đô thị Parkcity, Time City, Ecopark… Bên cạnh đó còn nhiều dự án có yêu cầu tính mỹ thuật cao như Trường đại học Anh Quốc Việt Nam, dự án văn phòng trụ sở UNDP tại Hà Nội trong lĩnh vực dân dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét