LINK ANH

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tổng quan nghề kĩ sư bảo trì


 Nghề kĩ sư bảo trì bảo đảm cho máy móc và thiết bị được hoạt động liên tục và thông suốt bằng cách sử dụng hệ thống máy tính để giám sát, bảo dưỡng định kỳ và lên kế hoạch sửa chữa. Nghề kĩ sư bảo trì đôi khi cũng tham gia vào hoạt động kiểm soát và giám sát thiết bị bên cạnh công việc bảo trì.





  1. Tổng quan nghề kĩ sư bảo trì

Kỹ thuật bảo dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả, phát triển và tiến bộ của các ngành công nghiệp sản xuất và chế biến.

Kĩ sư bảo trì cũng cần phối hợp với các chuyên gia khác nhằm cải thiện cơ sở sản xuất, giảm tỷ lệ hỏng hóc, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho vấn đề sửa chữa và phát triển các chiến lược để cải thiện độ tin cậy và an toàn của doanh nghiệp sản xuất, nhân sự và các quy trình sản xuất tổng thể.

Kĩ sư bảo trì đóng vai trò quyết định tính hiệu quả của các ngành công nghiệp sản xuất và chế biến

2. Nghề kỹ sư bảo trì làm gì?

Kĩ sư bảo trì là người bảo trì và sửa chữa kết cấu của các phương tiện như máy bay, máy móc trong bệnh viện, xưởng sản xuất ….

Nhiệm vụ chính của các kỹ sư:
  • Theo dõi tình trạng làm việc và tham gia khắc phục các sự cố hỏng hóc của thiết bị.
  • Phân tích nguyên nhân hư hỏng và sử dụng hệ thống RCFA để tìm ra nguyên nhân gây hư hỏng thiết bị và đề xuất các giải pháp khắc phục.
  • Xây dựng và phát triển các qui trình sửa chữa thiết bị.
  • Xác định việc sử dụng các kỹ thuật bảo trì dự đoán nào.
  • Phân tích các báo cáo trong hệ thống CMMS, các chỉ số KPI đánh giá hiệu quả và độ tin cậy của thiết bị và hệ thống bảo dưỡng thiết bị để sửa đổi và hoàn thiện các chương trình bảo dưỡng dự phòng.

  • Kỹ sư bảo trì đảm bảo máy móc hoạt động thông suốt 
  • Lập kế hoạch và lịch bảo dưỡng phòng ngừa, sửa chữa toàn nhà.
  • Phân tích các dữ liệu lưu trữ, thông số vận hành và xu hướng sử dụng thiết bị để đề xuất các phương pháp cải tiến cần thiết nhằm đạt được chi phí vòng đời thấp nhất cho tất cả các thiết bị.
  • Lập kế hoạch vật tư thay thế cần thiết hàng năm.
  • Thiết lập các mục tiêu hay yêu cầu về độ tin cậy cho hệ thống hay cụm thiết bị.
Tuy không phải công vịêc hot nhưng bảo trì là công việc có mặt trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội nên đây là công việc lúc nào cũng có mức lương tương đối khá và những kỹ sư có trình độ và tay nghề cao luôn có mức thu nhập rất tốt dao động trung bình khỏang từ 10 – 15 triệu tùy vào từng ngành nghề.

3. Nghề kĩ sư bảo dưỡng làm việc ở đâu?


Kỹ sư bảo trì tại nơi làm việc

Kĩ sư bảo trì thường làm việc trong các khu vực như sau: Bệnh viện, Sản xuất, Vận chuyển, Bưu điện và Trữ kho; An toàn và Hành chính công, các Dịch vụ hỗ trợ và hành chính.

Kĩ sư bảo trì thường làm khoảng từ 37 – 40 giờ/ tuần, thời gian không cố định và có thể phải làm ngoài giờ vì những sự cố khẩn cấp.

Nghề này có thể làm trong một nhà máy sản xuất hoặc ở ngoài trời khi cần bảo trì các thiết bị tại chỗ. Họ sẽ phải mặc bộ quần áo bảo hộ lao động trong quá trình làm việc.

4. Học nghề kỹ sư bảo trì ở đâu ?

Trong trường đại học, có nhiều ngành có thể đào tạo ra các kỹ sư bảo trì.




Hãy chọn cho mình nơi đào tạo thích hợp

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các cơ sở và trung tâm đào tạo nghề có uy tín, có thể đáp ứng nhu cầu vừa học vừa làm hoặc có việc làm ngay sau học các khóa đào tạo ngắn hạn. 

Vietsoft là một đơn vị nhiều kinh nghiệm trong quản lý bảo trì cho doanh nghiệp và đi đầu trong việc cung cấp giải pháp quản lý thiết bị và bảo trì bằng hệ thống công nghệ thông tin hiện nay tại Việt Nam.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, đang gặp khó khăn trong việc xây dựng 1 hệ thống quản lý bảo trì hiệu quả lâu dài xin liên hệ chúng tôi theo thông tin:

Điện thoại: 08.38 110 770
Email: sales@vietsoft.com.vn – huydq@vietsoft.com.vn
Website: vietsoft.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét