LINK ANH

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Dự đoán tương lai quản lý tài sản trong nền công nghiệp 4.0

Với sự ra đời của ngành công nghiệp 4.0 và các mô hình nhà máy thông minh, thì việc áp dụng các giải pháp công nghệ đã trở thành một điều cần thiết cho các ngành công nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện quy trình sản xuất của họ. Trong đó, Công nghệ hỗ trợ quản lý tài sản hiện được ngành công nghiệp sử dụng để quản lý tài sản và quản lý vị trí của tài sản đang rất được chú trọng. Công nghệ giám sát chuyên sâu được đánh giá cao cho việc ngăn chặn việc thất thoát, hao tổn của tài sản và cải thiện rõ rệt hiệu suất của tài sản.



Công nghệ Quản lý tài sản này đóng một vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp hoặc ứng dụng quan trọng như logistics (hậu cần), warehousing (kho bãi), healthcare (chăm sóc sức khỏe), banking (ngân hàng), education (trường học) và industrial automation (tự động hóa công nghiệp). Giá trị của việc ứng dụng công nghệ quản lý tài sản giúp tăng hiệu quả vận hành lên một cách đáng kể.

Với ngành công nghiệp phấn đấu để đạt được tiêu chuẩn ngành công nghiệp 4.0 và sản xuất thông minh, quản lý vòng đời sản phẩm, kiểm soát quy trình hiệu quả, chuỗi cung ứng, và tối ưu hóa hậu cần đã trở thành một điều cần thiết. Do sự thay đổi mô hình này, các giải pháp quản lý tài sản và bảo trì CMMS đang được áp dụng rộng rãi và được dự đoán sẽ tác động đến sự tăng trưởng của các ngành khác nhau trong những năm tới. Công nghệ đột phá này cho phép các nhà sản xuất quản lý vị trí và trạng thái thời gian thực của tài sản và tạo các báo cáo khác nhau giúp cho họ quản lý và thực hiện các quyết định nhanh chóng cho việc điều phối. Do nhiều lợi thế mà công nghệ này cung cấp, nó có thể được dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ chấp nhận cao trong vòng 5 năm tới (2017-2022).

Các viễn cảnh của Công nghệ Quản lý tài sản
Quy trình quản lý tài sản tương tự trong các ngành công nghiệp khác nhau như Hậu cần, kho bãi, bệnh viện, nhà máy, ngân hàng v/v, trong đó yêu cầu cải thiện quản lý vòng đời sản phẩm và tối ưu hóa chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị đang ngày càng quản lý và giám sát các tài sản quan trọng. Việc quản lý tài snar giúp cho các ngành lập được kế hoạch và tối ưu hóa sản xuất bằng cách sử dụng các giải pháp Quản lý tài sản chi tiết đến từng hướng đi và sử dụng tài sản sao cho hiệu quả nhất.

Sáng chế này cũng giúp quản lý thời gian thực dữ liệu về máy móc và thiết bị để lên kế hoạch cho các hoạt động bảo trì. Các ngành công nghiệp có liên quan đến hậu cần, những người có thể quản lý vị trí, chuyển động, trạng thái hàng hóa và điều kiện. Những trình điều khiển chính này mở đường cho việc áp dụng các công nghệ quản lý tài sản.

Hiện tại, các công nghệ quản lý tài sản vẫn đang trong giai đoạn “phát triển” và đang trải qua các cải tiến. Mặc dù có rất nhiều nền tảng phần mềm quản lý và đã có triển khai thường xuyên các công nghệ và phương pháp mới để cải thiện hiệu suất, tính năng và độ chính xác của các thiết bị quản lý thông minh. Một số ngành sử dụng công nghệ này để quản lý, giám sát và bảo vệ vật chất có giá trị. Các thẻ quản lý tài sản thông minh này sẽ giúp bạn có được dữ liệu sạch, tránh được sự đe dọa về sự giả mạo hoặc đánh cắp các thông tin.
Các bước tiến tiếp theo của Quản lý tài sản trên thế giới.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu và phát triển và áp dụng giải pháp Quản lý tài sản tiên tiến trên thế giới. Các ngành công nghiệp về nhà máy, nhà hàng khách sạn đang áp dụng mạnh mẽ công nghệ và giải pháp Quản lý tài sản. Những người tham gia chính trong việc nghiên cứu và phát triển tối ưu hóa tất cả các tính năng giúp quản lý tài sản hiệu quả đang nâng cao cường độ sử dụng cho các lĩnh vực này.

Với tốc độ tăng trưởng hiện tại thì tương lai của thị trường quản lý tài sản được phân tích chuyên sâu và kỳ vong sẽ kết nạp thêm các dự án lớn với các đối tác lớn tham gia vào chu kỳ lập kế hoạch, thực hiện và cải thiện giá trị liên tục để mang lại giá trị chung cho khách hàng và nhà cung cấp.

Lộ trình hội tụ công nghệ

Lộ trình dưới đây mô tả sự phát triển và tác động của công nghệ quản lý tài sản, được dự đoán sẽ có trên các ngành sản xuất khác nhau dựa trên xu hướng phát triển nghiên cứu, đổi mới và công nghệ hiện tại.

Đến năm 2020: các thẻ RFID có “trí thông minh” và lưu trữ lớn hơn với chi phí ít hơn để tạo ra các tài sản thông minh dự kiến ​​sẽ là điều lớn tiếp theo vào cuối thập kỷ này. Cơ hội cho passive RFID readers (thẻ RFID) và thẻ cung cấp thông tin vị trí chính xác hơn được dự kiến ​​sẽ tìm thấy tỷ lệ chấp nhận lớn trong tương lai gần. Những tiến bộ như thẻ siêu âm và máy phát (bao gồm thẻ siêu âm thông minh) không yêu cầu tầm nhìn và có thể mạnh mẽ hơn RFID trong môi trường phức tạp trong nhà với nhiều sóng vô tuyến dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường.

Đến năm 2021: Cơ hội để quản lý chính xác vị trí của tài sản bằng cách sử dụng công nghệ băng hẹp Ultra-narrow band (UNB) sẽ tối ưu hóa các nhu cầu. Khách hàng cũng sẽ yêu cầu các giải pháp như mạng lưới không dây cho phép cải thiện khả năng hiển thị chuỗi cung ứng hoặc dễ dàng định vị và giao tiếp với các thiết bị thông minh hơn.

Đến năm 2022: Ngành công nghiệp sẽ hướng tới một thời đại nơi các cơ hội cho các thẻ RFID in 3D được liên kết với hệ thống thông tin để quản lý tài sản dễ dàng hơn giúp các nhu cầu và việc áp dụng được tăng cao.

Lời nhắn từ tương lai

Với một số chuyển động mới trên thị trường quốc tế, những chuyên gia công nghệ phát triển giải pháp quản lý tài sản đang nổ lực tạo nên sự bức phá trong công nghệ quản lý tài sản chuyên sâu này.

Làn sóng đổi mới tiếp theo này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến các công cụ phân tích, sử dụng và khả năng đáp ứng của giải pháp công nghệ đến với người sử dụng. Giải pháp có thể được tùy chỉnh theo từng nhu cầu của các ngành đặt thù, các nhà khoa học phân tích dữ liệu sẽ đưa ra những công bố chính thức, đây cũng chính là tiền đề trong việc thu hút nhiều người và nhiều ngành trải nghiệm và sử dụng công nghệ quản lý tài sản này.

Với những thách thức an ninh mạng ngày càng tăng hàng ngày, các phân tích sẽ phải thâm nhập vào việc bảo vệ máy móc và xử lý thông tin chi tiết. Sẽ có nhu cầu cao trong số các ngành nhạy cảm với dữ liệu trong tương lai cho phân tích với nhiều module song song xử lý bảo mật và phân tích trong thời gian thực.

x

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét