Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management) là một
phương pháp dùng để lựa chọn và quản
lí những mối quan hệ khách hàng có giá trị nhất, giúp các doanh nghiệp
tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý
các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc…
nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Đây
là một chiến lược doanh nghiệp, yêu
cầu một nguyên lí cơ bản lấy khách hàng trung tâm và sự mở rộng các dịch vụ
chăm sóc, tư vấn khách hàng để hỗ trợ cho các quá trình dịch vụ, giao dịch,
tiếp thị một cách có hiệu quả nhất.
Các ứng dụng
CRM là
một module phần mềm thường được tích hơp trong các gói giải pháp ERP, dùng để quản lý các trạng thái làm việc với từng khách hàng của từng
nhân viên, qua đó doanh nghiệp sẽ biết được chỉ tiêu, doanh thu, lợi nhuận của
từng nhân viên, từng phòng ban theo thời gian thực (real time) bằng Internet.
Thông
qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật
và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ
liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng
tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một
cách nhanh chóng và hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét