LINK ANH

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Trang bị ERP có lợi gì cho nhân viên ?


Khi triển khai hệ thống ERP, các nhân viên là những người làm chính trong hệ thống, các tác nghiệp hàng ngày là yếu tố quan trọng để một dự án ERP thành công. Vì vậy, ở vai trò của người dùng cuối (end-user), đây là một cơ hội rất tốt để thay đổi bản thân, cơ hội thăng tiến & khẳng định giá trị bản thân đối với những người “làm công ăn lương” chúng ta nên cố gắng nắm bắt. Vì vậy, lợi ích của những người lao động là gì?




1. Được tiếp cận thực tế quy trình quản lý tiên tiến

Nhân viên được đào tạo và sử dụng các quy trình chuẩn, tiên tiến trên thế giới. Có cái nhìn bao quát về hệ thống nói chung và công nghệ thông tin nói riêng. Có những ý tưởng sáng tạo cho các quy trình mới một cách chặt chẽ và mang tính kiểm soát hơn. Có khả năng điều phối và quản lý một quy trình. Có sự hiểu biết sâu sắc hơn về các giải pháp để xử lý một vấn đề khi vận hành. Có thể lường trước được những vấn đề sẽ phát sinh trong tương lai.ERPRút ngắn thời gian làm việc

Quy trình được chuẩn hóa, công việc tự động và có tính kế thừa trên hệ thống ERP. Vì vậy, làm cho thời gian nhập liệu, kiểm soát, đối chiếu của nhân viên giảm đáng kể và giải quyết một lượng lớn công việc trong một thời gian ngắn. Đồng thời nâng cao hiệu quả bản thân qua thời gian.

2. Liên hệ chặt chẽ giữa các phòng ban


Các phòng ban đều được phối hợp nhịp nhàng với nhau khi hệ hệ thống ERP được triển khai. Vì vậy, tất cả các nhân viên có thể hiểu và làm việc với nhau tốt hơn trong quá trình tác nghiệp. Đồng thời xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các phòng ban, giữa lãnh đạo và nhân viên. Nhân viên được quan tâm hơn và lãnh đạo nhận được nhiều chia sẻ với đầy đủ các thông tin hơn.

3. Các giá trị gia tăng đi kèm


ERP mang lại hiệu quả và  gia tăng các giá trị như: lợi nhuận, doanh số bán hàng, chuẩn hóa quy trình, nâng cao nhận thức đổi mới… từ đó cũng kéo theo các vấn đề thù lao cho người lao động cũng tăng lên: tiền lương, tiền thưởng , hoa hồng, chế độ làm việc… Qua đó có thể cải thiện và nâng cao đời sống cho nhân viên, đảm bảo cuộc sống bền vững.ERPHiện nay các khóa học về giải pháp ERP lớn như SAP, Oracle, Infor phải tiêu tốn rất nhiều chi phí, điển hình như SAP tốn 5.000 USD/3 tháng cho 1 phân hệ, Oracle tốn 4.800 USD/3 tháng cho một phân hệ… Vì vậy, khi các nhân viên sử dụng hện thống mặc nhiên được đào tạo mà không có bất kỳ chi phí nào. Đồng thời có thể nâng cao năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm của mình thông qua hệ thống theo thời gian. Qua đó có thể khám phá để mở rộng kiến ​​thức về các giải pháp và tư vấn ngược lại cho doanh nghiệp mình nâng giá trị bản thân lên một cấp độ mới.

Khi sử dụng giải pháp ERP tức là đang tiếp thu các mô hình kinh doanh, quy trình thực tiễn tiên tiến hàng đầu thế giới. Chính vì vậy những kiến thức thực tế này cộng với ứng dụng bằng công nghệ thông tin giúp cho nhân viên tác nghiệp có một cái nhìn sâu rộng và khả năng có thể tự lãnh đạo một mô hình kinh doanh riêng hoặc một công ty độc lập.

Kiến thức ERP rất quý báu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chính ERP là nơi sàng lọc để có thể đào tạo, tìm ra được nhân sự tốt nhất cho đội ngũ kế cận tiếp nối của doanh nghiệp. Nếu như người dùng ứng dụng một cách thành thạo và có khả năng nắm bắt hệ thống một cách nhanh chóng và linh hoạt điều đó cũng đồng nghĩa với con đường thăng tiến ở bản thân ngày càng rộng mở. Đồng thời có rất nhiều các doanh nghiệp lớn đã và đang ứng dụng ERP cần những con người có am hiểu về quy trình nghiệp vụ và các giải pháp ERP hàng đầu trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét